Trang chủ » GIẬT 3 TẦNG QUÀ – IN DẤU TIẾNG ANH
Trang chủ » GIẬT 3 TẦNG QUÀ – IN DẤU TIẾNG ANH
Nhi�u ngư�i chưa hiểu được sâu xa v� đạo đức h�c để rồi không biết mình có vi phạm đạo đức hay không. Vì thế, hôm nay NativeX dà nh tặng các bạn những danh ngôn Tiếng Anh hay nhất v� đạo đức, giáo dục để các bạn có thể suy ngẫm và có thêm một lượng kiến thức Tiếng Anh v� chủ đ� nà y nhé.
Quy�n lực luôn luôn thu hút những kẻ không có đạo đức.
Force always attracts men of low morality.
Tri thức trong đầu và đạo đức trong tim, thá»�i gian cống hiến để nghiên cứu và lao Ä‘á»™ng thay vì hình thức và lạc thú, đó là cách để trở nên hữu dụng, và nhá»� váºy, có được hạnh phúc.
Knowledge in the head and virtue in the heart, time devoted to study or business, instead of show and pleasure, are the way to be useful and consequently happy.
Không bao gi� có một ngư�i thực sự vĩ đại mà lại không phải là một ngư�i thực sự đạo đức.
There never was a truly great man that was not at the same time truly virtuous.
�ức hạnh là n�n tảng của m�i thứ và chân lý là bản chất của m�i đức hạnh.
Morality is the basis of things and truth is the substance of all morality.
Hạnh phúc, cho dù dưới chế độ chuyên quy�n hay dân chủ, cho dù trong sự nô lệ hay tự do, không bao gi� đạt được nếu ta không có đạo đức.
Happiness, whether in despotism or democracy, whether in slavery or liberty, can never be found without virtue.
Tôi phản đối m�i h�c thuyết tôn giáo không phù hợp với lý trà và xung đột với đạo đức.
I reject any religious doctrine that does not appeal to reason and is in conflict with morality.
Ä�ạo đức là những hà nh Ä‘á»™ng mà má»™t ngÆ°á»�i là m để hoà n thiện tÃnh cách ná»™i tâm của mình.
Ethics is the activity of man directed to secure the inner perfection of his own personality.
Một ngư�i chỉ thực sự có đạo đức khi anh ta phục tùng sự thôi thúc muốn giúp tất cả m�i sinh mệnh anh ta có thể giúp được và lùi lại không là m tổn thương tới bất cứ sinh linh nà o.
A man is truly ethical only when he obeys the compulsion to help all life which he is able to assist, and shrinks from injuring anything that lives.
Xuất thân và sự già u sang kết hợp cùng nhau đã thắng thế đạo đức và tà i năng trong m�i th�i đại.
Birth and wealth together have prevailed over virtue and talent in all ages.
Sự khác biệt giữa ngư�i có đạo đức và ngư�i có danh dự là ngư�i sau hối tiếc hà nh động nhục nhã, ngay cả khi nó thà nh công và anh ta không bị bắt quả tang.
The difference between a moral man and a man of honor is that the latter regrets a discreditable act, even when it has worked and he has not been caught.
Có lẽ chẳng có hiện tượng nà o chứa nhi�u cảm xúc tiêu cực như sự phẫn nộ vì đạo đức, nó cho phép ghen tị được hoà nh hà nh dưới v� b�c của đức hạnh.
There is perhaps no phenomenon which contains so much destructive feeling as moral indignation, which permits envy or to be acted out under the guise of virtue.
Con ngÆ°á»�i cần Ãt đổ rắc rối của mình lên môi trÆ°á»�ng xung quanh, và há»�c cách thể hiện ý chà – trách nhiệm cá nhân trong lÄ©nh vá»±c niá»�m tin và đạo đức.
Man must cease attributing his problems to his environment, and learn again to exercise his will – his personal responsibility in the realm of faith and morals.
Chuẩn mực đạo đức tự biến đổi phù hợp với đi�u kiện môi trư�ng.
Moral codes adjust themselves to environmental conditions.
Không có nháºn thức nà o vá»� đạo đức lại không dẫn tá»›i Ä‘iá»�u gì đó bất tiện.
There is no moral precept that does not have something inconvenient about it.
Má»™t ngÆ°á»�i có danh dá»± nếu anh ta giữ mình kiên trì theo Ä‘uổi lý tưởng vá»� đạo đức cho dù nó bất tiện, không Ä‘em lại lợi lá»™c hoặc tháºm chà là nguy hiểm.
A man has honor if he holds himself to an ideal of conduct though it is inconvenient, unprofitable, or dangerous to do so.
M�i vấn đ� đ�u liên quan tới một mặt là xúc cảm, và mặt khác là đạo đức. Trò chơi của tư duy là trước sự hiện diện của một trong hai mặt, phải tìm được mặt còn lại: được trao mặt trên, đi tìm mặt dưới.
Every fact is related on one side to sensation, and, on the other, to morals. The game of thought is, on the appearance of one of these two sides, to find the other: given the upper, to find the under side.
�ức hạnh là cuộc chiến, và để sống trong nó, chúng ta luôn phải chiến đấu với bản thân mình.
Virtue is a state of war, and to live in it we have always to combat with ourselves.
Mức cao nhất có thể đạt được của văn hóa đạo đức là khi chúng ta nháºn ra mình phải kiểm soát suy nghÄ© của mình.
The highest possible stage in moral culture is when we recognize that we ought to control our thoughts.
Tôi sẽ cho anh định nghĩa v� đạo đức: Luôn tốt khi duy trì và nuôi dưỡng cuộc sống, luôn xấu khi gây thương tổn và phá hủy cuộc sống.
Let me give you a definition of ethics: It is good to maintain and further life it is bad to damage and destroy life.
Ä�ạo đức không gì hÆ¡n là lòng tôn kÃnh cuá»™c sống.
Ethics is nothing else than reverence for life.
Thứ tốt vừa phải chẳng tốt được nhÆ° ngÆ°á»�i ta nghÄ©. Biết kiá»�m chế tâm tÃnh luôn là đức tốt; nhÆ°ng kiá»�m chế nguyên tắc đạo đức luôn là xấu xa.
A thing moderately good is not so good as it ought to be. Moderation in temper is always a virtue; but moderation in principle is always a vice.
Ä�ạo đức ở tất cả má»�i quốc gia là sản phẩm của pháp luáºt và chÃnh quyá»�n; chúng không phải Châu Phi, Châu Mỹ hay Châu Âu: chúng tốt hoặc xấu.
Morals are in all countries the result of legislation and government; they are not African or Asian or European: they are good or bad.
Khi muốn diá»…n tả khái niệm và khÃa cạnh đạo đức trong tiếng Anh, ta thÆ°á»�ng dùng từ “ethicâ€� hoặc “moral“. NhÆ°ng sá»± khác biệt giữa chúng là gì, có thể thay thế cho nhau được không?
“ethicâ€� là từ dùng để chỉ vá»� các khái niệm hoặc tiêu chuẩn đạo đức xã há»™i quy định, quan Ä‘iểm đúng sai tốt xấu vá»� má»™t sá»± việc nà o đó. Có thể nói quy tắc ứng xá» văn minh ở nÆ¡i công cá»™ng hoặc nÆ¡i là m việc chÃnh là “ethic“.
His strong work ethic has helped him achieve a number of successes in his career. – (�ạo đức là m việc mạnh mẽ của anh ấy đã giúp anh ấy đạt được một số thà nh công trong sự nghiệp của mình) Truthfulness, Forbearance and Patience are right values in any circumstances, in any social ethical standards. – (Chân, Thiện, Nhẫn là những giá trị đúng đắn trong bất kể hoà n cảnh nà o, bất kì chuẩn mực xã hội nà o)
“moralâ€� (thuá»™c) đạo đức, là hệ thống niá»�m tin của cá nhân vá»� đạo đức, vá»� những quy luáºt đúng sai hoặc tốt xấu vá»� má»™t sá»± việc nà o đó. Quan Ä‘iểm cá nhân thÆ°á»�ng Ãt thay đổi, nên “moralâ€� chỉ thay đổi khi quan Ä‘iểm cá nhân tháºt sá»± thay đổi.
Our efforts sometimes produced moral dilemmas. – (Nỗ lực của chúng tôi đôi khi tạo ra những tình huống tiến thoái lưỡng nan v� đạo đức) Diễn đạt quan điểm của nhóm ngư�i nà y v� đạo đức There was a moral behind it, one that terrified her. – (Có đạo lý đằng sau nó, một đi�u mà cô ấy sợ hãi) cô ấy có ni�m tin và o giá trị đạo đức đó, dẫn tới nỗi sợ
Thiên tà i không có h�c hà nh giống như bạc trong m�.
Genius without education is like silver in the mine.
Giáo dục là nghệ thuáºt biến con ngÆ°á»�i thà nh có đạo đức.
Education is the art of making man ethical.
Giáo dục là thứ gì còn lại sau khi anh đã quên những gì anh h�c ở trư�ng.
Education is what remains after one has forgotten what one has learned in school.
Sáu mươi năm trước tôi biết m�i thứ; gi� tôi chẳng biết gì cả; giáo dục là cuộc khám phá không ngừng v� sự ngu dốt của chúng ta.
Sixty years ago I knew everything; now I know nothing; education is a progressive discovery of our own ignorance.
Có hai kiểu giáo dục. Một kiểu dạy chúng ta là m thế nà o để sống, và kiểu còn lại dạy chúng ta phải sống như thế nà o.
There are two educations. One should teach us how to make a living and the other how to live.
Tất cả những ngÆ°á»�i đáng giá Ä‘á»�u có phần tá»± láºp trong há»�c vấn của mình.
All men who have turned out worth anything have had the chief hand in their own education.
Há»�c Ä‘á»�c là nhóm lên ngá»�n lá»a; từng âm tiết được đánh vần lên Ä‘á»�u là tia lá»a.
To learn to read is to light a fire; every syllable that is spelled out is a spark.
Dạy h�c bao gồm nhi�u việc hơn là chỉ trao đi tri thức, nó đòi h�i truy�n cảm hứng cho thay đổi. H�c h�i bao gồm nhi�u việc hơn là chỉ tiếp thu kiến thức, nó đòi h�i sự thấu hiểu.
Teaching is more than imparting knowledge, it is inspiring change. Learning is more than absorbing facts, it is acquiring understanding.
Tại sao xã hội lại chỉ cảm thấy phải có trách nhiệm với sự giáo dục của trẻ nh� mà không phải sự giáo dục của tất cả ngư�i lớn ở m�i độ tuổi?
Why should society feel responsible only for the education of children, and not for the education of all adults of every age?
Trong giáo dục, không có gì đáng ngạc nhiên hơn là lượng ngu dốt mà nó tạo ra dưới dạng chân lý trì trệ.
Nothing in education is so astonishing as the amount of ignorance it accumulates in the form of inert facts.
Có giáo dục không nằm ở việc bạn ghi nhá»› được bao nhiêu, hay tháºm chà bạn biết được bao nhiêu. Ä�ó là có thể phân biệt giữa Ä‘iá»�u bạn biết và điá»�u bạn không biết.
An education isn’t how much you have committed to memory, or even how much you know. It’s being able to differentiate between what you know and what you don’t.
Toà n bá»™ nghệ thuáºt của sá»± giáo dục là nghệ thuáºt đánh thức sá»± tò mò bản năng của những trà óc non trẻ nhằm thá»�a mãn nó sau đó.
The whole art of teaching is only the art of awakening the natural curiosity of young minds for the purpose of satisfying it afterwards.
Tại sao trẻ nhá»� lại thông minh đến váºy, và ngÆ°á»�i lá»›n lại ngu xuẩn nhÆ° thế? Có lẽ chÃnh bởi vì giáo dục.
How is it that little children are so intelligent and men so stupid? It must be education that does it.
Chúng ta sinh ra yếu đuối, chúng ta cần sức mạnh; bất lực, chúng ta cần trợ giúp; ngu ngốc, chúng ta cần lý lẽ. Tất cả những gì chúng ta thiếu khi sinh ra, tất cả những gì chúng ta cần khi bước và o di sản của loà i ngư�i, là món quà của giáo dục.
We are born weak, we need strength; helpless, we need aid; foolish, we need reason. All that we lack at birth, all that we need when we come to man’s estate, is the gift of education.
Hãy lÆ°u lại và chia sẻ những câu danh ngôn đầy ý nghÄ©a nà y nhé. Bạn cÅ©ng có thể áp dụng để viết những status lan truyá»�n ảnh hưởng tÃch cá»±c đến má»�i ngÆ°á»�i.
NativeX – Há»�c tiếng Anh online toà n diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho ngÆ°á»�i Ä‘i là m.
Vá»›i mô hình “Lá»›p Há»�c Nén” Ä‘á»™c quyá»�n:
Đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, CMS Edu Việt Nam đã tổ chức toạ đàm “Cách tiếp cận hiệu quả trong phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho trẻ trong giai đoạn từ 3-11 tuổi” vào cuối tháng 11 vừa qua.
Buổi tọa đàm “Cách tiếp cận hiệu quả trong phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho trẻ trong giai đoạn từ 3-11 tuổi” do CMS Edu Việt Nam có sự góp mặt của những chuyên gia giáo dục hàng đầu như: NGƯT.TS. Nguyễn Tùng Lâm – Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Tiến Đạt – Chủ nhiệm môn toán tiểu học Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc – Phó Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội, Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục ĐH Quốc gia Hà Nội…
Ở độ tuổi mầm non và tiểu học, yếu tố cần tập trung và chú trọng hình thành và phát triển cho trẻ là những nền tảng về năng lực tư duy.
Từ 0-6 tuổi là khoảng thời gian não bộ của trẻ phát triển, đến 6 tuổi não bộ đã được hoàn thiện đến 90% cấu trúc, cần phải có một cái móng sâu, vững chắc và rộng lớn. Can thiệp vào ngay từ giai đoạn hình thành luôn đem lại hiệu quả tốt và bền vững nhất.
Độ tuổi mầm non là như vậy, thế trẻ tiểu học thì sao? Cần phát triển những nền tảng gì cho trẻ trong giai đoạn này để đem lại hiệu quả cao nhất? Câu trả lời chính là những kĩ năng tư duy ở cấp cao hơn.. Bởi từ lúc này, trẻ bắt đầu đến trường, được tiếp nhận những kiến thức cụ thể, theo hệ thống và được yêu cầu tư duy, phân tích rất nhiều.
GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc – Phó Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội khẳng định ủng hộ triển khai chương trình CMS ở Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Lộc chia sẻ: “Áp dụng cho từng lứa tuổi như thế nào thì sẽ có phương thức phù hợp với như thế. Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng, trẻ càng bé tư duy càng trực quan. Cũng định lý Pitago nhưng mà khi chúng ta dạy cấp 3 nó dạy như thế nào, và khi mà trẻ nhỏ thì nó phải là theo đúng quy luật nhận thức thì là phải sờ mó được, phải chạm được, phải thực hành thì mới tăng được năng lực nhận thức, biến cái tri thức bên ngoài thành của mình được.”
Chương trình CMS Edu đã thu nhận được những ý kiến đóng góp rất quý báu cũng như sự ủng hộ rõ rệt từ các chuyên gia. CMS Edu là chương trình giáo dục tiên phong giúp phát triển năng lực tư duy và sáng tạo cho trẻ nhỏ, đã có lịch sử hơn 20 năm và được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Với mong muốn phát triển khả năng tư duy độc lập và đa chiều, khai phóng những tiềm năng không giới hạn của trẻ, Tập đoàn Egroup đã mua bản quyền chương trình giáo dục cho độ tuổi mầm non và tiểu học của CMS Edu Hàn Quốc – Tập đoàn nổi tiếng thế giới về giáo dục tích hợp dựa trên năng lực tư duy.
Cả 3 chương trình được đưa về Việt Nam là Ucrea (cho trẻ 3-5 tuổi), Bright I.G (cho trẻ lớp 1-2) và Black Hole (cho trẻ lớp 2-5) đều nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các chuyên gia để áp dụng cho trẻ em Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Bà Vũ My Lan – Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Egroup chia sẻ về tâm huyết của mình với dự án: “Rõ ràng tôi đã chọn một con đường không dễ dàng. Nếu chúng tôi muốn dễ dàng thì sẽ kinh doanh những khóa kĩ năng như làm toán nhanh để các em có thể có điểm số tốt tại trường. Cái đấy sẽ dễ hơn rất nhiều. Nhưng chúng tôi muốn một sự phát triển bền vững.”
Bà Vũ My Lan nhấn mạnh về triết lý giáo dục và sứ mệnh Tập đoàn Egroup đặt ra cho CMS Edu Việt Nam.
Với tầm nhìn của mình, Tập đoàn Egroup và CMS Edu Việt Nam mong muốn tạo ra một thay đổi, một sự thúc đẩy mạnh mẽ để đưa học sinh, thế hệ trẻ của Việt Nam bước lên một bước thật xa, nâng cao vị thế của nhân lực Việt Nam trên trường quốc tế.
Buổi tọa đàm kết thúc với đồng thuận đánh giá của các chuyên gia rằng năng lực tư duy, khả năng sáng tạo của trẻ em Việt Nam có tiềm năng rất lớn nhưng đang bị hệ thống giáo dục các cấp làm xơ cứng, máy móc; và chương trình CMS Edu phù hợp với nhu cầu và khả năng tiếp nhận của học sinh. Các chuyên gia cũng đặt nhiều hi vọng vào CMS Edu Việt Nam trong việc tạo ra những thay đổi tích cực cho thế hệ trẻ Việt Nam trong tương lai.
CMS Edu là chương trình giáo dục tích hợp dựa trên năng lực tư duy được xây dựng bởi Phó Chủ tịch Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới WMO. Sau hơn 20 năm phát triển thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, CMS Edu đã khẳng định được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục năng lực tư duy và sáng tạo cho trẻ nhỏ.
Kiên định với triết lý “Tò mò là khơi nguồn của trí tuệ”, CMS Edu mang tới môi trường lý tưởng để các con được tự do phát triển bằng chính sự tò mò, sáng tạo tự thân. Qua đó, mài sắc tất cả các giác quan, giúp con không những bứt phá về năng lực tư duy và khả năng sáng tạo mà còn được phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề vượt trội và các kỹ năng xã hội cần thiết khác.
Nội dung CMS Edu được xây dựng bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu được công nhận trên toàn thế giới đến từ trường Đại học Stanford (Mỹ), Đại học Denver (Colorado, Mỹ), Đại học Seoul (Hàn Quốc) và thường xuyên được cập nhật, tham khảo xu hướng tuyển dụng của các tập đoàn lớn trên thế giới.
Melde dich an, um fortzufahren.